https://www.thehindu.com/opinion/editorial/a-crippling-shortage/article59780350.ece
2022 സെപ്റ്റംബർ 14, ബുധനാഴ്ച
ജഡ്ജിമാരുടെ ക്ഷാമം: കോടതികളിലെ ഒഴിവുകളിൽ നിർണായകമായ പ്രവർത്തനങ്ങൾ നിർവഹിക്കുന്ന കീഴ്ക്കോടതികൾ ഒഴിവുകളാൽ മുങ്ങിപ്പോകരുത്
ജുഡീഷ്യറിയെ ഭാരപ്പെടുത്തുന്ന വർദ്ധിച്ചു വരുന്ന ഡോക്കറ്റ് ഭാരം അതിന്റെ ജുഡീഷ്യൽ പ്രക്രിയകൾ മാത്രമല്ല, അത് പലപ്പോഴും ഉണ്ടാക്കുന്നത് പോലെ. ജഡ്ജിമാരുടെ ദീർഘകാല ക്ഷാമവും അവർ അധ്യക്ഷനായ കോടതികളിലെ ജീവനക്കാരുടെ കുറവും പ്രധാന കാരണങ്ങളാണ്. കീഴ് ജുഡീഷ്യറിയിൽ നിശ്ചിത സമയ പരിധിക്കുള്ളിൽ നിയമനം നടത്തുന്നതിന് 2007-ൽ സുപ്രീം കോടതി മാർഗ നിർദേശങ്ങൾ പുറപ്പെടുവിച്ച് ഒരു ദശാബ്ദത്തിലേറെയായി, സമാനമായ ഒരു പ്രശ്നം വീണ്ടും പരമോന്നത കോടതിയുടെ മുന്നിലെത്തി. കീഴ്ക്കോടതികളിൽ 5000-ത്തിലധികം ഒഴിവുകൾ നിലനിൽക്കുന്നതാണ് അടിയന്തര സന്ദർഭം. ഈ ഒഴിവുകൾ നികത്തുന്നതിലെ കാലതാമസത്തിന് ചീഫ് ജസ്റ്റിസ് രഞ്ജൻ ഗൊഗോയ് അധ്യക്ഷനായ ബെഞ്ച് സംസ്ഥാന സർക്കാരുകളെയും വിവിധ ഹൈക്കോടതികളുടെ ഭരണത്തെയും വലിച്ചിഴച്ചു. രാജ്യസഭയിൽ നൽകിയ ഉത്തരങ്ങൾ 2018 മാർച്ച് 31 വരെ, സബോർഡിനേറ്റ് കോടതികളിലെ ആകെ തസ്തികകളുടെ നാലിലൊന്ന് ഒഴിഞ്ഞു കിടന്നു. അനുവദിച്ച 22,036 തസ്തികകളിൽ 5,133 എണ്ണമാണ് കോടതിയുടെ യഥാർത്ഥ കണക്ക്. ഉത്തർപ്രദേശിൽ 42.18 ഉം ബിഹാറിൽ 37.23 ഉം ഒഴിവുകളുള്ള സംസ്ഥാനങ്ങൾ തിരിച്ചുള്ള കണക്കുകൾ വളരെ ഭയാനകമാണ്. ചെറിയ സംസ്ഥാനങ്ങളിൽ മേഘാലയയിൽ 59.79% ഒഴിവുണ്ട്. കാരണങ്ങൾ ഊഹിക്കാൻ പ്രയാസമില്ല: അപേക്ഷകൾ വിളിക്കുന്നതിലും റിക്രൂട്ട്മെന്റ് പരീക്ഷകൾ നടത്തി ഫലം പ്രഖ്യാപിക്കുന്നതിലും തീർത്തും കാലതാമസം വരുത്തി, അതിലും പ്രധാനമായി, പുതുതായി നിയമിതരായ ജഡ്ജിമാർക്കും മജിസ്ട്രേറ്റുകൾക്കും പണം നൽകാനും താമസിക്കാനുമുള്ള ഫണ്ട് കണ്ടെത്തൽ. കൂടാതെ, പബ്ലിക് സർവീസ് കമ്മീഷനുകൾ ഈ ജഡ്ജിമാരെ സഹായിക്കാൻ ജീവനക്കാരെ റിക്രൂട്ട് ചെയ്യണം, അതേസമയം സംസ്ഥാന സർക്കാരുകൾ കോടതികൾ നിർമ്മിക്കുകയോ അവർക്ക് സ്ഥലം കണ്ടെത്തുകയോ ചെയ്യുന്നു. 036 തസ്തികകൾ അനുവദിച്ചു. ഉത്തർപ്രദേശിൽ 42.18 ഉം ബിഹാറിൽ 37.23 ഉം ഒഴിവുകളുള്ള സംസ്ഥാനങ്ങൾ തിരിച്ചുള്ള കണക്കുകൾ വളരെ ഭയാനകമാണ്. ചെറിയ സംസ്ഥാനങ്ങളിൽ മേഘാലയയിൽ 59.79% ഒഴിവുണ്ട്. കാരണങ്ങൾ ഊഹിക്കാൻ പ്രയാസമില്ല: അപേക്ഷകൾ വിളിക്കുന്നതിലും റിക്രൂട്ട്മെന്റ് പരീക്ഷകൾ നടത്തി ഫലം പ്രഖ്യാപിക്കുന്നതിലും തീർത്തും കാലതാമസം വരുത്തി, അതിലും പ്രധാനമായി, പുതുതായി നിയമിതരായ ജഡ്ജിമാർക്കും മജിസ്ട്രേറ്റുകൾക്കും പണം നൽകാനും താമസിക്കാനുമുള്ള ഫണ്ട് കണ്ടെത്തൽ. കൂടാതെ, പബ്ലിക് സർവീസ് കമ്മീഷനുകൾ ഈ ജഡ്ജിമാരെ സഹായിക്കാൻ ജീവനക്കാരെ റിക്രൂട്ട് ചെയ്യണം, അതേസമയം സംസ്ഥാന സർക്കാരുകൾ കോടതികൾ നിർമ്മിക്കുകയോ അവർക്ക് സ്ഥലം കണ്ടെത്തുകയോ ചെയ്യുന്നു. 036 തസ്തികകൾ അനുവദിച്ചു. ഉത്തർപ്രദേശിൽ 42.18 ഉം ബിഹാറിൽ 37.23 ഉം ഒഴിവുകളുള്ള സംസ്ഥാനങ്ങൾ തിരിച്ചുള്ള കണക്കുകൾ വളരെ ഭയാനകമാണ്. ചെറിയ സംസ്ഥാനങ്ങളിൽ മേഘാലയയിൽ 59.79% ഒഴിവുണ്ട്. കാരണങ്ങൾ ഊഹിക്കാൻ പ്രയാസമില്ല: അപേക്ഷകൾ വിളിക്കുന്നതിലും റിക്രൂട്ട്മെന്റ് പരീക്ഷകൾ നടത്തി ഫലം പ്രഖ്യാപിക്കുന്നതിലും തീർത്തും കാലതാമസം വരുത്തി, അതിലും പ്രധാനമായി, പുതുതായി നിയമിതരായ ജഡ്ജിമാർക്കും മജിസ്ട്രേറ്റുകൾക്കും പണം നൽകാനും താമസിക്കാനുമുള്ള ഫണ്ട് കണ്ടെത്തൽ. കൂടാതെ, പബ്ലിക് സർവീസ് കമ്മീഷനുകൾ ഈ ജഡ്ജിമാരെ സഹായിക്കാൻ ജീവനക്കാരെ റിക്രൂട്ട് ചെയ്യണം, അതേസമയം സംസ്ഥാന സർക്കാരുകൾ കോടതികൾ നിർമ്മിക്കുകയോ അവർക്ക് സ്ഥലം കണ്ടെത്തുകയോ ചെയ്യുന്നു. അപേക്ഷകൾ വിളിക്കുന്നതിനും റിക്രൂട്ട്മെന്റ് പരീക്ഷകൾ നടത്തുന്നതിനും ഫലങ്ങൾ പ്രഖ്യാപിക്കുന്നതിനുമുള്ള പ്രക്രിയയിൽ തീർത്തും കാലതാമസം വരുത്തി, അതിലും പ്രധാനമായി, പുതുതായി നിയമിതരായ ജഡ്ജിമാർക്കും മജിസ്ട്രേറ്റുമാർക്കും പണം നൽകാനും താമസിപ്പിക്കാനുമുള്ള ഫണ്ട് കണ്ടെത്തുക. കൂടാതെ, പബ്ലിക് സർവീസ് കമ്മീഷനുകൾ ഈ ജഡ്ജിമാരെ സഹായിക്കാൻ ജീവനക്കാരെ റിക്രൂട്ട് ചെയ്യണം, അതേസമയം സംസ്ഥാന സർക്കാരുകൾ കോടതികൾ നിർമ്മിക്കുകയോ അവർക്ക് സ്ഥലം കണ്ടെത്തുകയോ ചെയ്യുന്നു. അപേക്ഷകൾ വിളിക്കുന്നതിനും റിക്രൂട്ട്മെന്റ് പരീക്ഷകൾ നടത്തുന്നതിനും ഫലങ്ങൾ പ്രഖ്യാപിക്കുന്നതിനുമുള്ള പ്രക്രിയയിൽ തീർത്തും കാലതാമസം വരുത്തി, അതിലും പ്രധാനമായി, പുതുതായി നിയമിതരായ ജഡ്ജിമാർക്കും മജിസ്ട്രേറ്റുമാർക്കും പണം നൽകാനും താമസിപ്പിക്കാനുമുള്ള ഫണ്ട് കണ്ടെത്തുക. കൂടാതെ, പബ്ലിക് സർവീസ് കമ്മീഷനുകൾ ഈ ജഡ്ജിമാരെ സഹായിക്കാൻ ജീവനക്കാരെ റിക്രൂട്ട് ചെയ്യണം, അതേസമയം സംസ്ഥാന സർക്കാരുകൾ കോടതികൾ നിർമ്മിക്കുകയോ അവർക്ക് സ്ഥലം കണ്ടെത്തുകയോ ചെയ്യുന്നു.
ഇതിനായി സബ്സ്ക്രൈബ് ചെയ്ത:
പോസ്റ്റിന്റെ അഭിപ്രായങ്ങള് (Atom)
അഭിപ്രായങ്ങളൊന്നുമില്ല:
ഒരു അഭിപ്രായം പോസ്റ്റ് ചെയ്യൂ